HOME » Books & Magazines » Books » Parenting & Family » Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF

Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF
Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF1Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF2Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF3Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF4Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF5

ส่งฟรี เก็บเงินปลายทาง
ฟรีค่าจัดส่ง จัดส่งเร็วภายใน 2-3 วัน
คืนเงิน/คืนสินค้าได้ใน 7วัน

Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF


รหัสสินค้า : 6945822499

แสดงความคิดเห็น

เก็บโค้ดส่วนลด

ราคา :

289

340฿

ประหยัดทันที  15%

FLASH⚡SALE

จะหมดใน 59:00 นาที


โปรโมชั่น ถึง 1/10/2024

Share :

Toddler Brain Training-ต่อยอดสมองเจ้าตัวเล็ก สร้างเด็กหัวดีมี EF

51 วิธีทำให้เด็กหัวดีขึ้นในชั่วพริบตาตั้งแต่ 1 ขวบ
ฝึกประสาทรับรู้ทั้งห้าเพื่อเสริมสร้างสมองที่มีประสาทรับรู้อันเฉียบคม


หนังสือเล่มนี้ให้คำแนะนำที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับ วิธีเลี้ยงเด็ก 1 ขวบขึ้นไป ซึ่งเป็นวัยหลังจากเริ่มเดินแล้ว
ฉันใช้ผลงานของตัวเองเรื่อง โยจิ โนะ อิคุโนเคียวอิคุ - การศึกษาพัฒนาการทางสมองของเด็กปฐมวัย เป็นพื้นฐาน พร้อมกันนั้นก็เพิ่ม ภาพประกอบและข้อมูลใหม่ล่าสุดด้านประสาทวิทยาศาสตร์ไว้อย่างพรั่งพร้อม ทำให้อ่านควบคู่ไปกับเล่ม อะคาจังเคียวอิคุ ได้ง่ายขึ้น และกลายเป็นหนังสือที่มีประโยชน์อีกเล่มหนึ่ง

นับจากนี้จะเป็นยุคที่ แนวคิดแบบปิด ซึ่งใช้คิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ภายในประเทศญี่ปุ่นใช้การไม่ได้อีกต่อไป
การตั้งเป้าหมายสูงสุดในการเลี้ยงเด็กไว้ที่การเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ เพื่อจะมีการศึกษาและรายได้สูงนั้นถือเป็นเรื่องน็อนเซนส์! เราต้องถามว่าจะสร้าง เด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์ เทียบเท่าเด็กๆ ทั่วโลกได้อย่างไรต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ ช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งจึงเป็นช่วง ตั้งแต่ 1 ขวบ ซึ่งเด็กเพิ่งเริ่มเดิน ไปจนถึง 3 ขวบ เมื่อการรับรู้รับสัมผัสลึกซึ้งขึ้นแล้ว
เดี๋ยวนี้ความก้าวหน้าด้านประสาทวิทยาศาสตร์เชิงปัญญา (cognitive neuroscience) นั้นยอดเยี่ยม การตรวจสอบการไหลเวียนของเลือดในสมอง (Neuroimaging) ทำให้เราเข้าใจการทำงานของประสาทได้ดีขึ้น
ขณะเดียวกัน เรายังรู้ได้ค่อนข้างชัดเจนว่า เวลาเด็กๆ ใช้สมองนั้น ส่วนไหนที่ทำงาน และทำงานอย่างไร ทำให้มีการศึกษาวิจัยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้รับสัมผัสกับสมองอย่างลึกซึ้ง

20 ปีมานี้ ฉันและคิโซ คุโบะตะ สามีนักประสาทวิทยาศาสตร์ ร่วมกันกระตุ้นสมองของทารกกว่า 3000 คน โดยใช้ แนวทางคุโบะตะ กระตุ้นให้สมองของเด็กทารกทำงานตั้งแต่ 0 ขวบ
การรู้วิธีทำงานของสมองให้ถ่องแท้ การสร้างการกระตุ้นประสาทสัมผัส การทำให้การรับรู้รับสัมผัสสมบูรณ์ และการทำให้สมองส่วนหน้าแข็งแรง คือ วิธีเลี้ยงเด็กที่กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้า ซึ่งแนะนำไว้ในหนังสือเล่มนี้
ประสาทสัมผัสทั้งห้าในที่นี้หมายถึง ประสาทการมองเห็น (  บทที่ 2) ประสาทรับกลิ่น (  บทที่ 3) ประสาทการได้ยิน (  บทที่ 4) ประสาทรับสัมผัส (  บทที่ 5) และประสาทรับรส (  บทที่ 6)
โดยในหนังสือเล่มนี้จะแนะนำตามลำดับความสำคัญในการใช้ชีวิตของเด็ก

พัฒนาการของทารกตั้งแต่วัย 0 ขวบนั้นช่างน่าทึ่ง!
หากเราไม่เรียนรู้ให้แม่นยำเพื่อไม่ให้พ่ายแพ้แก่การเติบโตของเด็ก ก็จะถูกทารกแซงหน้าไป
การเลี้ยงเด็กให้มีจิตใจแข็งแกร่งและมีความคิดสร้างสรรค์นั้นเป็นเรื่อง สร้างสรรค์ อย่างยิ่งในตัวมันเอง จึงเป็น งาน สำคัญของคุณแม่และคุณพ่อที่จะให้คนอื่นรับผิดชอบไม่ได้

ทุกวันนี้ความแพร่หลายของเกม สมาร์ตโฟน และคอมพิวเตอร์ ได้ทำลายประสาทสัมผัสทั้งห้าของเด็กๆ ญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง
แต่ฉันไม่ได้บอกว่า สมาร์ตโฟนหรือเกมเป็นสิ่งเลวร้ายโดยสิ้นเชิง นะคะ ปัญหาอยู่ที่การใช้นั่นเอง
หนังสือเล่มนี้ได้แนะนำวิธีเลี้ยงเด็กโดยใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์หรือเกม (  บทที่ 7) ไว้เช่นกัน เพราะถ้าเราใช้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยให้เป็นประโยชน์ในการเลี้ยงเด็กอย่างต่อเนื่องโดยคิดให้รอบด้านก็จะเป็นการดี

ในยุคสมัยนี้สภาพแวดล้อมที่จะฟูมฟักประสาทสัมผัสทั้งห้ามีน้อยลง และมีการใช้เครื่องอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น เพราะแบบนี้นี่เอง ฉันจึงยิ่งอยากให้คุณแม่และคุณพ่อยึด แนวทางคุโบะตะ = วิธีเลี้ยงเด็กตามธรรมเนียมญี่ปุ่นที่ฟูมฟักสมองและจิตใจ ติดตัวไว้ให้มั่น และนำไปปฏิบัติทันที

ฉันคิดว่าเด็กๆ นั้นน่ารักจริงๆ !
ต่อให้มีคนพูดว่าฉันเป็น คุณยายนักประสาทวิทยาศาสตร์ขี้บ่น แต่บางเรื่องถ้าไม่ได้บอก ฉันจะต้องเสียใจไปชั่วชีวิต! และฉันก็เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นจากความรู้สึกดังกล่าวนี่เอง เพราะในปีนี้ ทั้งฉันและคิโซ สามีต่างก็จะมีอายุ 84 ปี เราไม่เหลือเวลาแล้ว...

หนังสือเล่มนี้เน้นการฝึกประสาทสัมผัสทั้งห้า นับเป็นเล่มที่มีเอกลักษณ์อย่างยิ่งแม้เมื่อเทียบกับบรรดา หนังสือชุดคุณยายคะโยะโกะ เองก็ตาม
ธีมของเล่มคือ 51 วิธีสร้างเด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีประสาทรับรู้อันเฉียบคม
เนื่องจากหนังสือเล่มนี้ ไม่ได้เป็นแบบให้แนวคิด แต่มีวิธีฝึกฝนอย่างเป็นรูปธรรมลงไว้เต็มเล่ม จึงขอให้คุณพลิกดูทั่วๆ แล้วลองเริ่มอ่านจากส่วนที่สนใจ

ช่วง 1 2 และ 3 ขวบซึ่งเป็นวัยเริ่มเดินนั้นเป็น ช่วงเวลาขัดเกลาประสาทรับรู้ (ประสาทสัมผัสทั้งห้า) ที่ดีที่สุด !
หากพลาด ยุคทอง นี้ไปแล้วจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

เด็กที่ลงมือทำด้วยตัวเอง เด็กที่มีความคิดสร้างสรรค์ เด็กเรียนดี เด็กเก่งกีฬา เด็กมีน้ำใจ เด็กที่มีจิตใจแข็งแกร่ง เด็กที่สร้างสายสัมพันธ์กับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น เด็กที่ทำได้ทัดเทียมชาวต่างชาติ...
ความจริงแล้วทั้งหมดนี้ กุญแจอยู่ที่ประสาทรับรู้ (ประสาทสัมผัสทั้งห้า)

ในยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ การสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ โดยเริ่มจากศูนย์ถูกตั้งคำถาม ดังนั้นการที่เด็กได้ขัดเกลาประสาทรับรู้ตั้งแต่วัยแรกเริ่มหรือไม่ คงจะสร้างความแตกต่างใหญ่หลวงขึ้นเรื่อยๆ
ในยุคสมัยที่ทุกคนต่างมีบทบาทแบบไร้พรหมแดน หากไม่มีประสาทรับรู้ที่เฉียบคมก็ไม่อาจอยู่รอดได้

ในตอนนี้นี่แหละค่ะ ขอให้เราช่วยกันทำให้ วิธีเลี้ยงเด็กตามธรรมเนียมญี่ปุ่น และประสาทรับรู้อันเฉียบคมที่ชาวญี่ปุ่นมีมาแต่เดิมแบ่งบานขึ้นอย่างรวดเร็ว
ขอให้ภาคภูมิใจที่เป็นชาวญี่ปุ่น
ขอให้ใช้ประโยชน์จากหนังสือเล่มนี้ 120% และสร้างอนาคตอันสดใสร่วมกับเด็กๆ ที่มีประสาทรับรู้อันเฉียบคมขึ้นมาให้ได้
คุณแม่และคุณพ่อคะ! ฉันเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ

ติดต่อ/สอบถาม :

Men-Clothes

กางเกงขาสั้น ใส่สบาย สีพื้น สําหรับผู้ชาย HH179 กางเกงขาสั้น ใส่สบาย สีพื้น สําหรับผู้ชาย HH179...

฿ 376

188 Share

haas เสื้อยืดแขนสั้นคอกลม unisex ผู้ชาย ผู้หญิง ไม่ปักโลโก้ SBSK2681 haas เสื้อยืดแขนสั้นคอกลม unisex ผู้ชาย ผู้หญิง ไม่ปักโลโก้ SBSK2681...

฿ 495

495 Share

Capybara เสื้อยืดลําลอง แขนสั้น พิมพ์ลาย kawaii สไตล์ฮาราจูกุ แฟชั่นฤดูร้อน สําหรับผู้ชาย คู่รัก Capybara เสื้อยืดลําลอง แขนสั้น พิมพ์ลาย kawaii สไตล์ฮาราจูกุ แฟชั่นฤด...

฿ 125

100 Share

Tee - ESPRITสตรีทสไตล์ฮาราจูกูสตรีทสวมเสื้อยืดUnisexเสื้อยืดแขนสั้นBajuESP-0003 Tee - ESPRITสตรีทสไตล์ฮาราจูกูสตรีทสวมเสื้อยืดUnisexเสื้อยืดแขนสั้นBaj...

฿ 230

230 Share

Metozone เสื้อกั๊กแขนกุด สไตล์สปอร์ต สําหรับผู้ชาย Metozone เสื้อกั๊กแขนกุด สไตล์สปอร์ต สําหรับผู้ชาย...

฿ 166

100 Share

กางเกงยีนส์กระบอกเล็กผ้ายืดสีดำสนิทผ้าเดนิมรหัสW111 กางเกงยีนส์กระบอกเล็กผ้ายืดสีดำสนิทผ้าเดนิมรหัสW111...

฿ 390

390 Share

Hara เสื้อหนาวสวมหัว สกรีน Hara New Basic สีแดงเข้ม HMTL-002729 (เลือกไซส์ได้) Hara เสื้อหนาวสวมหัว สกรีน Hara New Basic สีแดงเข้ม HMTL-002729 (เลือก...

฿ 1,690

1,183 Share

Uniqlo เสื้อยืดคอกลม พิมพ์ลาย Jurassic World Kong Shanji ทรงหลวม สไตล์คลาสสิก สําหรับผู้ชาย และผู้หญิง 434796 Uniqlo เสื้อยืดคอกลม พิมพ์ลาย Jurassic World Kong Shanji ทรงหลวม สไตล์...

฿ 471

226 Share

(MGD) 1.11-5 2023 เสื้อยืดแขนสั้น ผ้าฝ้าย พิมพ์ลายธงชาติลาวช้าง คลาสสิก คุณภาพสูง สําหรับผู้ชาย RE2WR44960 (MGD) 1.11-5 2023 เสื้อยืดแขนสั้น ผ้าฝ้าย พิมพ์ลายธงชาติลาวช้าง คลาสสิ...

฿ 139

139 Share

EVA ใหม่ Evangelion อะนิเมะอุปกรณ์ต่อพ่วงเสื้อผ้าฤดูร้อนหลวมสบายๆ Breathable Drop ไหล่แขนสั้นผ้าฝ้ายเสื้อยืดอเนกประสงค์ EVA ใหม่ Evangelion อะนิเมะอุปกรณ์ต่อพ่วงเสื้อผ้าฤดูร้อนหลวมสบายๆ Brea...

฿ 165

165 Share

กางเกงในชาย ผ้านิ่ม ใส่สบาย ขอบไม่เจ็บ ของแท้100%กางเกงบ๊อกเซอร์ผู้ชายผ้าทอ สำหรับวัยรุ่นชายไทย underwear กางเกงในชาย ผ้านิ่ม ใส่สบาย ขอบไม่เจ็บ ของแท้100%กางเกงบ๊อกเซอร์ผู้ชาย...

฿ 48

24 Share

กางเกงยีนส์ผู้ชายทรงกระบอกเล็ก นิยมยีนส์ Niyom jeans 💎สียีนส์ฟอก ผ้าไม่ยืด แต่งขาด แต่งขาดปะ 1 จุด💎 รุ่น M55 กางเกงยีนส์ผู้ชายทรงกระบอกเล็ก นิยมยีนส์ Niyom jeans 💎สียีนส์ฟอก ผ้าไม...

฿ 1,780

890 Share

【พร้อมส่ง】เสื้อยืดแขนสั้น ผ้าฝ้าย ทรงหลวม ขนาดใหญ่ สีดํา สําหรับผู้ชาย 【พร้อมส่ง】เสื้อยืดแขนสั้น ผ้าฝ้าย ทรงหลวม ขนาดใหญ่ สีดํา สําหรับผู้ชาย...

฿ 530

239 Share

เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น Gap Logo Graphic Short Sleeve Crewneck T-Shirt เข้าใหม่ สกรีนโลโก้ลายต้นมะพร้าว เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น Gap Logo Graphic Short Sleeve Crewneck T-Shirt เข...

฿ 159

159 Share

190 ถุงเท้า ข้อกลาง แฟชั่น (ส่งจากไทย ราคาต่อ1คู่) 190 ถุงเท้า ข้อกลาง แฟชั่น (ส่งจากไทย ราคาต่อ1คู่)...

฿ 8

8 Share

 Labrador เสื้อคอกลม Classic Unisex By Nothing Hills™ Labrador เสื้อคอกลม Classic Unisex By Nothing Hills™...

฿ 490

392 Share


หมวดหมู่ที่แนะนำ :

T Shirts | Shirts | Polo Shirts | T Shirts | Tanks | Others |